Monday, January 26, 2009

Ngayong Marunong Na...

Ngayong marunong na akong sumulat ng isang tula
Bakit sayo'y parang baliwa, ni di man lang tumatak sayong gunita
Ngayong marunong na akong sumulat ng isang awitin
Bakit parang hindi ka pa rin nito kayang paibigin

Kulang pa ba ang mga katagang aking nilikha
Upang sayo'y mapadama tunay na damdamin na nadarama?
Kulang pa ba ang mga rithmo ng aking awitin
Upang ikaw makaya nitong paibigin?

Sana'y iyong sabihin ang mga dapat kong gawin
Upang sa pagbuo ng panibagong tula
ay tumatak na sayong gunita ang bawat katagang aking nilikha

Sana'y iyong sabihin ang mga dapat kong gawin
Upang sa paglapat ko ng tugtugin sa aking mga awitin
ay makaya ka na nitong paibigin

Upang akin nang muling madama ang pagibig
na minsan mo ng kinuha

Upang lubusan ko na muling maranasan ang salitang "Kasiyahan"

3 comments:

D.L. Verzosa said...

hmmm... sounds familiar....

" Upang lubusan ko na muling maranasan ang salitang "Kasiyahan" "


" At upang akin na muling maranasan ang ibig sabihin ng salitang “KASIYAHAN” "


hmmm..... db??? ang galing ko talaga.... pagnalaman mo ang tinutukoy ko, bilib na talaga ako sau... wahahah:D
keep safe!!! >:D<

J u L i u S said...

ahahaha.. super drama :))

D.L. Verzosa said...

happy valentine's day!!!

xoxo

Powered By Blogger

Followers

exquisite

free counters
 
Custom Search